Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly

Từ 12/3, nhà chức trách phong tỏa ngõ 165 Cầu Giấy, nơi "bệnh nhân 39" cư trú. Các hộ dân sinh sống ở đây được phát nhu yếu phẩm và kiểm tra y tế hàng ngày.

10h sáng mỗi ngày, Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog các hộ dân lần lượt ra nhận thực phẩm qua chốt barrie đặt ở đầu ngõ.

5 đội phản ứng nhanh được UBND phường Dịch Vọng thành lập để luân phiên cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân. Nhờ nguồn xã hội hoá và kinh phí hỗ trợ của nhà nước, mỗi hộ được cung cấp nhu yếu phẩm với mức 180.000 đến 250.000 đồng/ngày.

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, nhà chức trách đang cách ly y tế hai hộ gia đình với 5 nhân khẩu ở ngõ 165 Cầu Giấy. Ngoài ra, 7 hộ gia đình (20 nhân khẩu) sống xung quanh được theo dõi y tế.

Ngoài nước uống, nước súc miệng, khẩu phần ăn của từng hộ có rau sạch, thịt, cá, bánh mì, lạc rang và được thay đổi hàng ngày.

Với những gia đình có người cao tuổi và 2 hộ cách ly tại nhà, lực lượng chức năng phát nhu yếu phẩm đến tận cửa nhà.

UBND phường cũng phát khẩu trang, thuốc khử trùng cho người dân để vệ sinh nơi ở.

Hàng ngày nhân viên y tế đến đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly. Họ được phun thuốc khử trùng để đảm bảo an toàn.

Nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly.

Bên ngoài khu cách ly, tổ dân phố cử người đạp xe phát loa khắp các ngõ ngách để tuyên truyền về việc phòng, chống Covid-19.

Tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly 2
 
 
Tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly 2

Người dân khu vực cách ly được phát thực phẩm qua hàng rào. Video: Ngọc Thành

Ngọc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét